เชื่อว่าหลายๆคนที่ได้อ่านหัวข้อมาก็คง งงๆ  หน่อยว่า เฮ้ยไอ้ FOREX EA ที่เราใช้ๆกันนี่มันมีแบบที่ทำให้เครื่องอึดแล้วเทรดไม่ได้ด้วยหรอ จากการที่ผมบริการลูกค้ามาผมบอกเลยว่ามีครับ มีลูกค้าหลายๆคนมาบอกกับผมว่าพี่ เครื่องมันอึด กระตุก ตอนแรกไอ้เราก็คิดว่ามันจะเป็นไปได้ยังไง พอเปิดเข้าไปดูในเครื่องลูกค้าเท่านั้นแหละ มันไม่ใช่แค่อึดกระตุกแล้วมันเทรดไม่ได้เลยล่ะ

หลังจากที่ได้เห็นแบบนั้นเราก็คิดว่าสเปกมันคงไม่ไหวหรือปล่าวก็เลยอัพแพ็กเกจให้กับลูกค้าปรากฏว่าไม่หายครับ อาการก็ยังเป็นอยู่สุดท้ายก็เลยให้เครื่อง Dedicated ไปลองใช้ดูทางลูกค้าก็บอกว่าอาการที่เคยเจอหายไปแล้ว

ถ้าถามผมนะครับ แต่ละคนใช้ EA ไม่เหมือนกัน บางคนไปซื้อมา หลายหมื่นแล้วแต่ถ้าต้องไปลองอัพสเปกดูหรือว่าซื้อสเปกใหญ่ๆแล้วมันไม่หายแล้วจะไปบอกลูกค้าว่ามันเป็นที่ EA ให้เปลี่ยน EA ผมว่ามันก็คงไม่ใช่ต้นเหตุสักเท่าไหร่

สำหรับลูกค้าผมหรือว่าใครที่เจอปัญหานี้อยู่นั่นบ่งบอกได้ว่า EA คุณไม่เหมาะกับการรันบน VPS ครับ ใช่ว่า VPS เป็นระบบเครื่องแยก แต่มันก็ถูกจำลองขึ้นมาอยู่ดีทำให้บางทีเราไม่สามารถรีดความสามารถของระบบหรือพอต้องคำนวณอะไรเยอะๆแล้วมันไม่รอด หลายๆคนอ่านมาถึงจุดนี้แล้วก็คง งง ว่าเฮ้ย แล้วมันจะต้องแก้ยังไง ถ้าคุณไหวและอยากใช้มันจริงๆ ผมแนะนำ Dedicated Server ครับ 

Dedicated Server ก็คือการเอาเครื่อง Server ทั้งเครื่องมาให้เราใช้จริงๆ และมันก็จะใช้การประมวลผลได้ตรงจริงๆ นั่นแหละคือสั่งที่ทำให้ Dedicated Server สามารถพา EA ที่สามารถทำกำไรได้ของท่านให้สามารถทำงานได้โดยไม่สะดุด แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง สำหรับคนที่พอร์ตโตมากแล้วหรือเงินเยอะจริงๆเท่านั้นนะครับ แต่เราก็ต้องเลือกครับ EA ดีถูกใจเราแล้ว ถ้ารันบน VPS แล้วไม่ไหว ไป Dedicated เถอะครับ ช่วยได้เยอะจริงๆ 

สุดท้ายนี้การเปลี่ยน EA หรือว่าอัพเดท MT4 ไม่ใช่ทางออกครับ เพราะถ้าเราต้องมานั่งอัพเรื่อยๆหรือว่าทำอะไรกับมันบ่อยๆออร์เดอร์ที่ค้างอยู่ในระบบนั้นเงินทั้งนั้น ทำบ่อยๆคงไม่ดีแน่ ทางที่ดีควรปรึกษาผู้ที่ทำงานด้านนี้และมีประสบการณ์และจะแนะนำได้ถูกครับว่าท่านเหมาะกับการใช้บริการไหนและต้องใช้งบเท่าไหร่

ช่องทางติดต่อของเรา